Nga hạ 31 UAV xâm nhập không phận, Ukraine công bố video đặc nhiệm đổ bộ Crưm

05/10/2023 12:27

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các đơn vị phòng không nước này rạng sáng 4/10 đã bắn hạ 31 máy bay không người lái (UAV) trên bầu trời các tỉnh biên giới giáp Ukraine.

“Vào rạng sáng 4/10, các cuộc tấn công bằng UAV được thực hiện bởi quân đội Ukraine đã bị ngăn chặn bởi nhiều đơn vị phòng không đóng tại các tỉnh biên giới Belgorod, Bryansk và Kursk. Có tất cả 31 chiếc UAV bị chúng tôi bắn hạ”, hãng thông tấn TASS dẫn thông cáo được Bộ Quốc phòng Nga đăng trên mạng Telegram chiều nay, viết.

Nga hạ 31 UAV xâm nhập không phận, Ukraine công bố video đặc nhiệm đổ bộ Crưm

Một loại UAV của Ukraine. Ảnh: Ukrspecsystems

Nguồn tin được giới lãnh đạo tỉnh Belgorod đưa ra sau đó xác nhận, nhiều chiếc UAV của Ukraine đã xâm nhập vùng trời tỉnh này vào rạng sáng nay.

“Trong khoảng thời gian từ 1h đến 2h sáng 4/10 (giờ địa phương), hệ thống phòng không của quân đội Nga đã được kích hoạt tại thị trấn Korocha và thủ phủ Belgorod. Có tổng cộng 19 chiếc UAV bị bắn hạ. Các mảnh vỡ từ những khí tài bị bắn hạ đã khiến một văn phòng và ba chiếc xe nằm ở thủ phủ Belgorod bị hư hại”, Vyacheslav Gladkov, Thống đốc vùng Belgorod của Nga, viết trên mạng xã hội.

Ukraine công bố video đặc nhiệm đổ bộ Crưm

Tờ The Guardian cho hay, Cục Tình báo quốc phòng Ukraine (DIU) chiều 4/10 (giờ Kiev) đã công bố đoạn video ghi lại cảnh đơn vị đặc nhiệm Timur của nước này trong đêm tối sử dụng xuồng tốc độ cao để đổ bộ lên bán đảo Crưm.

Video: DIU/ X

Theo đoạn video, một UAV bay giữa đêm tối đã ghi lại cảnh 5-7 chiếc xuồng tốc độ cao được đặc nhiệm Ukraine sử dụng để tham gia nhiệm vụ lần này. Đặc nhiệm Ukraine sau đó đã điều khiển hai chiếc xuồng đổ bộ lên một khu vực không xác định ở bán đảo Crưm, trong khi nhóm lính trên những chiếc xuồng còn lại thực hiện nhiệm vụ cảnh giới. Sau khi thực hiện thành công nhiệm vụ đổ bộ, nhóm đặc nhiệm Ukraine liền rút đi.

Theo The Guardian, đoạn video trên được DIU công bố chỉ vài giờ sau khi Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lính biệt kích Ukraine hôm 3/10 đã dùng xuồng cao tốc tiến về Mũi Tarkhankut ở rìa phía tây bán đảo Crưm.

Nga hạ 31 UAV xâm nhập không phận, Ukraine công bố video đặc nhiệm đổ bộ Crưm

Nga chặn biệt kích Ukraine tấn công Crưm, Kiev nói về tầm quan trọng của KharkivBộ Quốc phòng Nga tuyên bố, không quân nước này đã ngăn chặn thành công một nỗ lực của các lính biệt kích Ukraine nhằm đổ bộ vào bán đảo Crưm.

Nga hạ 31 UAV xâm nhập không phận, Ukraine công bố video đặc nhiệm đổ bộ Crưm

Mỹ cho Ukraine vài tuần để phản công, Hungary đề xuất EU giảm viện trợ cho KievPhát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, Ukraine còn từ 6 đến 8 tuần để tiếp tục nỗ lực phản công trước khi thời tiết lạnh giá kéo đến.

Nga hạ 31 UAV xâm nhập không phận, Ukraine công bố video đặc nhiệm đổ bộ Crưm

Phương Tây 'rạn nứt', Ukraine nguy cơ bị cắt giảm viện trợUkraine đang phải đối mặt với việc bị cắt giảm cả nguồn cung vũ khí và tài chính, do sự ủng hộ của phương Tây ‘xuất hiện nhiều vết nứt’.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Nga hạ 31 UAV xâm nhập không phận, Ukraine công bố video đặc nhiệm đổ bộ Crưm - Tin Tức