Nga tự tin trước xe tăng Abrams, Mỹ sắp cạn ngân sách viện trợ cho Ukraine

27/09/2023 16:09

Phía Nga cho rằng xe tăng Abrams không thể thay đổi cục diện trên tiền tuyến. Mỹ chỉ còn ngân sách để hỗ trợ Ukraine trong vài tuần nếu dự luật ngân sách mới không được thông qua.

Theo Guardian, trong ngày 26/9, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, xe tăng M1 Abrams mà Mỹ cung cấp cho Ukraine sẽ không làm thay đổi tình hình ở tiền tuyến.

"Tất cả các loại vũ khí được phương Tây gửi tới Ukraine đều không ảnh hưởng tới kết quả của chiến dịch quân sự đặc biệt. Xe tăng Abrams không phải loại thuốc chữa bách bệnh, chúng không thể thay đổi cục diện trên tiền tuyến. Giống với các xe tăng khác, chúng sẽ bốc cháy", ông Peskov nói.

Nga tự tin trước xe tăng Abrams, Mỹ sắp cạn ngân sách viện trợ cho Ukraine

Xe tăng Abrams đã được Mỹ gửi tới Ukraine. Ảnh: AP

Trong ngày 25/9, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã thông báo về việc những chiếc xe tăng Abrams đầu tiên đã tới Ukraine. Đây là một phần trong số 31 xe tăng mà chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết gửi cho Kiev.

Mỹ sắp cạn ngân sách viện trợ Ukraine

Theo CNN, trong ngày 25/9, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, Mỹ chỉ có thể duy trì viện trợ cho Ukraine trong vài tuần nếu Quốc hội không thông qua dự luật ngân sách mới.

"Chúng tôi vẫn còn một khoản ngân sách đủ để hỗ trợ cho Kiev trong vài tuần tới. Nhưng nếu chính phủ Mỹ buộc phải đóng cửa do không thể thông qua dự luật ngân sách mới, khả năng hỗ trợ Ukraine trong mùa thu và mùa đông sẽ bị ảnh hưởng lớn", ông Kirby nói.

Nga tự tin trước xe tăng Abrams, Mỹ sắp cạn ngân sách viện trợ cho Ukraine

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby. Ảnh: CNN

Theo CNN, Quốc hội Mỹ vẫn chưa thông qua được dự luật chi tiêu để cung cấp ngân sách hoạt động cho các chương trình liên bang trong năm tài khóa bắt đầu từ ngày 1/10. Các cuộc tranh luận về dự luật ngân sách mới tập trung vào nhiều vấn đề, trong đó có cuộc xung đột Ukraine. Một số đảng viên Cộng hòa đã phản đối đề xuất viện trợ thêm 24 tỷ USD cho Kiev.

Nga tập kích ồ ạt trong đêm

Theo Pravda, trong ngày 26/9, không quân Ukraine cho biết, Nga đã thực hiện nhiều cuộc tập kích bằng UAV ở nhiều khu vực trong vòng 24h qua.

"Lực lượng phòng không Ukraine đã đánh chặn thành công 26 trong tổng số 38 UAV cảm tử được đối thủ sử dụng trong đợt tập kích. Cụ thể, 10 UAV bị bắn hạ ở Odesa, 3 UAV ở Kherson, 6 UAV ở Mykolaiv và 3 UAV ở Kirovohrad. Bên cạnh đó, 4 UAV khác đã bị bắn hạ ở tỉnh Cherkasy", thông báo của Ukraine cho biết.

Thống đốc vùng Odessa cho biết, cuộc tập kích rạng sáng 26/9 đã khiến 2 người dân bị thương, làm hư hại một trạm kiểm soát, 1 nhà kho và hơn 30 phương tiện di chuyển.

Nga tự tin trước xe tăng Abrams, Mỹ sắp cạn ngân sách viện trợ cho Ukraine

Nga bắn hạ 11 UAV Ukraine, Sevastopol bỏ cảnh báo không kíchCác đơn vị phòng không Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine vào vùng biên giới Belgorod và Kursk trong cuối ngày 25/9.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Nga tự tin trước xe tăng Abrams, Mỹ sắp cạn ngân sách viện trợ cho Ukraine - Tin Tức